Thursday, March 24, 2011

विनोदामुळे दु:ख विसरता येते



- द.मा.मिरासदार

माणसाचे आयुष्य दु:खाने भरलेले असते. आनंद, सुख फार थोडे वाट्याला येते. जिवनातले दु:ख नाकारता येत नसले तरी विसरायला लावणाऱ्या दोनच गोष्टी असतात पहिले तत्वज्ञान आणि दुसरे म्हणजे विनोद. सामान्य माणसाला या विनोदामुळेच दु:ख विसरता येते.
मेहता पब्लिशिंग हाऊसच्या 18 पुस्तकांच्या पुनर्निर्मितीच्या प्रकाशन समारंभास ज्येष्ठ विनोदी लेखक द.मा.मिरासदार माणसाच्या आयुष्यात विनोदाचे स्थान काय या विषयी गंभीरपणे बोलत होते.

सोमवार दि. 21 मार्चची संध्याकाळ एस.एम.जोशी सभागृह, द.मांच्या वाचकप्रेमी आणि मान्यवरांच्या उपस्थितीत या अठरा पुस्तकांचा प्रकाशन समारंभ डॉ. आनंद यादव यांच्या हस्ते पार पडला. यावेळी द.मांनी आपल्या खणखणीत आणि प्रसन्न अनुभवाने उपस्थितांमध्ये हास्याची लकेर उमटविली.

पुस्तक प्रकाशन सोहळ्यात व्यंगचित्रकार शि.द.फडणीस, अभिनेते व द.मांचे जावई श्री रवींद्र मंकणी, कन्या सौ. सुनेत्रा मंकणी सामिल झाले होते. द.मा.मिरासदार, शंकर पाटील यांच्यासारख्या गावरान पण विनोदी शौलीतील साहित्यामुळे काही गावातले खास शब्द, तिथले वातावरण, त्या गावातल्या टिपिकल यक्ती या सार्याच मराठी वाचकांना वाचायला मिळतात. या निमित्ताने अशा लेखकांचे लेखन समाजात जागते ठेवणे ही आजच्या काळाची सांस्कृतिक गरज आहे. बदलत्या जीवनशौलीचा प्रभाव आजच्या काळात साहित्यातही डोकावत आहे. मिरासदारांच्या पुस्तकांच्या निमत्ताने ते अस्सल ग्रामिण वातावरण व त्यातून निर्माण होणारा विनोद सारेच आजच्या वाचकाला पुन्हा एकदा त्या काळात घेऊन जाते.

प्रकाशन झाल्याचे जाहीर करुन डॉ. आनंद यादव यांनी द.मां.नी आपल्या ग्रामिण कथेसाठी नवा बाज तयार केल्याचा खास उल्लेख केला. मिरासदारांच्या कथेत ग्रामीण जीवनाचा ढंग विनोदाच्या अंगाने नटविला. त्यातली इरसाल, बनेल, टगी माणसे मिरासदारांच्या कथेत आपसूक येताना दिसतात. पुस्तकाचे वाङ्मयीन महत्त्व जाणून मेहता पब्लिशिंग हाऊसच्या सुनील मेहतांनी नयाने ही पुस्तके काढल्याबद्दल त्यांचेही कौतुक केले.

राहूल सोलापूरकरांनी द.मांशी संवाद साधताना त्यांच्या पंढरपूरच्या आठवणींना खुमासदार शौलीतून बोलते केले. आपल्या ग्रामीण जीवनाशी संबंध येणारे पंढरपूरसारखे गाव मिळाले याचा उल्लेख करुन तिथली भाषा, वौशिष्ट्य आणि वातावरणातला निवांतपणा आणि आपल्या शौलीतले अनुभव सांगून वाचकांना विनोदाच्या ढंगातून सहजपणे खळखळून हसविले.

कवीला जीवनातली संगती, सौंदर्य दिसते. विनोदात लक्षात राहते ती विसंगती. असे सांगून द.मांनी आपले लक्ष नेहमीच जीवनातल्या विसंगतीकडे गेल्याचे स्पष्ट केले. आपण जे जग पाहतो त्यातूनच साहित्यिक लिहितो. जे पाहिले नाही ते लेखन करणे म्हणजे कृत्रिमता वाटते. चिं. वि. जोशींचा स्वभावनिष्ठ विनोदातून आपण घडत गेलो. अत्रे आणि चि.वि.जोशी हे आपले लेखनातले आदर्श होते असे द.मा. सांगतात.
मराठी साहित्यात चांगली विनोदी कादंबरी नाही. अशी एखादी कादंबरी लिहिता आली तर पहावे असा विचार आहे. त्याहीपेक्षा विनोदी नाटक लिहावे अशी इच्छा द.मां.नी यक्त केली. चित्रपटात लेखकाला निर्माता काय काय करायला लावतो याचे किस्सेही कथन केले.

दादांनी तुम्हाला हवे ते कर पण जे कराल त्यात चांगलं यश मिळवा एवढचं सांगितल्याचे सांगून दादांनी आमचे मराठी याकरण फार चांगले घेतल्याचे त्यांची कन्या सौ. सुनेत्रा मंकणी यांनी सांगितले. तर दादांच्या रुपाने सासरे कमी पण ते मित्र अधिक असल्याचे रवींद्र मंकणी सांगतात. त्यांच्या यक्तिमत्वात अतिशय साधेपणा तर आहेच पण त्यांच्यात सरस्वतीची श्रीमंती असल्याचे ते सांगतात.

द.मां.च्या 18 पुस्तकांची मुखपृष्ठातून ठळकपणे दिसणारे व्यंगचित्रकार शि.द.फडणीस यांनी त्यांच्याशी असलेल्या 35 वर्ष्याच्या सहवासाची उजळणी केली. प्रसंगनिष्ठ विनोद आणि त्यांची कथाकथन अंगाने जाणारे लेखन आपल्याला यंगचित्राच्या रुपाने लक्षात राहिल्याचे शि.द.फडणीस सांगतात.

द.मांच्या पुस्तक सोहळ्यात सहभागी झालेल्या वाचकांना ई-बुक रिडरवर जावईबापूंच्या गोष्टी मधील मामा भूर्रऽऽऽ ही छोटेखानी कथा वाचून सुभाष इनामदारांनी नया माध्यमातून द.मांच्या सर्व पुस्तकांना मेहता पब्लिशिंग हाऊसने स्थान दिल्याचे सांगितले. त्यांच्यावरच्या चित्रफितीतून पडद्यावर दिसत जाणारे द.मा. शौलीदार किश्श्यातून मैफिल जिंकत गेले याचे संपूर्ण श्रेय सूत्रसंचालक आणि संवादक राहूल सोलपूरकर यांना जाते.

गंमत गोष्टी, गप्पांगण



खासबातमीचं भांडवल करणार्या किसन न्हाव्याची तर्हा...
पंचनाम्यात दुरुस्ती कशी करायची याचे प्रात्यक्षिक घेणारा नारायण कॉन्स्टेबल...
दिल्लीला प्रदर्शन पाहण्यास निघालेल्या पाटलांनी घेतलेले विशेष दर्शन....
डिगूनानांच्या क्रियाकर्माला केवळ पौशांमुळे मिळालेला वारस....!

नवशिक्षणशास्त्राचा प्रयोग बासनात गुंडाळून; पुन्हा विद्या येईचा पाठ गिरवणारे नवशिके शिक्षक...
वधूसंशोधनाऐवजी बुद्रुक का खुर्द या फेर्यातच अडकलेला वर...
अन् लगीन घरात सफाईने हात मारून सर्वांसमक्ष पोबारा करणारा भामटा....
...या आणि अशाच इरसाल पात्रांचा आपल्या ग्रामीण शौलीतून मागोवा
द.मा. मिरासदारांच्या गंमत गोष्टी! मध्ये .
पृष्ठे : 160
किंमत : 140

-----------------------------------


गप्पांगण

गुरुत्वाकर्षणाच्या नियमानुसार वरचा माणूस खाली येतो; पण खालचा मनुष्य एकदम वर जातो,
तो फक्त सिनेमातच! गागाभट्टांनाही अवकाशात पाठवण्याचे सामर्थ्य एकाच व्यक्तित असू शकते,
तो म्हणजे "मंत्री'!
श्रोते नसले तरी वक्ता हा असतोच; अशी एकच सभा असते निवडणुकीची!
रम्य बालपणात ही विलक्षण सृष्टी आपण पाहत बसतो. नव्हे, त्याच जगात आपण जगत असतो,
ती दुनिया असते भुतांची!

जुन्या कादंबरीत आढळणा-या या देवीची आरा­धना आपल्या प्रत्येकालाच करावी लागते, ती म्हणजे निद्रादेवीची!
शहाण्या माणसाने ही पायरी कधीही चढू नये असे म्हणतात; ती म्हणजे कोर्टाची!
या कलेचे एक शास्त्र असते, नियम असतात, ती कला म्हणजे लाच देणे!

हे सर्वश्रुत अनुभव; लेखांच्या माध्यमातून द. मा. मिरासदारांनी वाचकांसमोर मांडले आहेत.
वाचकांशी सा­धलेला हा संवाद; हेच या "गप्पांगण'चे विशेष आहे.
पृष्ठे : 136
किंमत : 130


लेखक : द. मा. मिरासदार

भोकरवाडीच्या गोष्टी


-लेखक- द. मा. मिरासदार


विहिरीत रॉकेल सापडल्यावर `बॉम्बे हाय`सारखी `भोकरवाडी हाय` कंपनी स्थापन करून
निवांत जगण्याचं स्वप्नं पाहणारा शिवा जमदाडे अन् त्याची कट्टा कंपनी...
गुप्त धनाच्या शोधात कुलंगडी शोधणारा नाना चेंगट...
साताठ कणसं, शेंदाडं अन् चरवीभर दूध यासारखं बरंच काही उपोषणाच्या आदल्या दिवशीच रिचवणारा बाबू पौलवान...
खव्याचा गोळा विकून आलेल्या पैशांतून बायकोला सिनेमा दाखवायचं आमिष देणार्या बापूची झालेली तर्हा...
चावलेल्या कुत्र्याच्या पाळतीवर फिरणार्या नाना चेंगटाला त्या कुत्र्यानंच कसं बिंगवलं...
बावळे मास्तरांना तपकिरीचं व्यसन सोडण्याचा दम देणार्या हेडमास्तरांनी पुन्हा परवानगी कशी दिली....

भोकरवाडीतल्या अशा गावगन्ना, बेरकी, छत्री अन् इरसाल पात्रांच्या पोट धरधरून हसायला लावणार्या

आणि द. मा. मिरासदारांच्या लेखणीतून उतरलेल्या खुसखुशीत कथा तुम्ही वाचायलाच हव्यात!

पृष्ठे : 160
किंमत : 140

Tuesday, March 22, 2011

मराठीतले चांगले दुर्मिळ साहित्य प्रकाशित करु


- सुनील मेहता
`मेहता पब्लिशिंग हाऊस केवळ अनुवादित पुस्तके करते असा शिक्का दूर होऊन मराठी साहित्यातील चांगल्या लेखकांची दर्जेदार पुस्तके पुन:प्रकाशित करते आणि यापुढेही मराठी लेखकांची उत्तम पुस्तके जी वाचकांना उपलब्ध होत नाहीत ती प्रकाशित करण्याचे काम चालू राहणार आहे. या निमित्ताने मी वाचकांनाही आवाहन करतो की जी चांगली पुस्तके आहेत पण प्रत्यक्ष उपलब्ध होत नाहीत ती आम्हाला कळवल्यास त्याचाही आम्ही नक्कीच विचार करू`,द.मा. मिरासदारांच्या पुस्तकांच्या निमत्ताने सुनील मेहता आपले मनोगत व्यक्त केले होते . सोमवारी २१ मार्चला पुण्यात हा प्रकाशन समारंभ पार पडला .

आपला अनुभव सांगुन सुनील मेहता म्हणाले, आता माझेच उदाहरण द्यायचे झाले तर द.मा.मिरासदारांचे माझ्या बापाची पेंड हे पुस्तक मला वाचायचे होते. मी पुस्तकाच्या दुकानात गेलो पण ते पुस्तक आऊट आॅफ प्रिंट असल्याचे सांगण्यात आले. मग मी मिरासदारांच्या पुस्तकांचा शोध घेतला आणि लक्षात आले की, त्यांची बरीच पुस्तके आज मिळत नाहीत. एखाद्या चांगल्या लेखकाचे पुस्तक मिळत नाही हा एक वाचक म्हणून मलाच खंत वाटली आणि मग मिरासदारांची या बाबत विचारणा केली आणि मग नक्की केले की जी पुस्तके वाचकांना वाचावीशी वाटतात आणि बाजारात उपलब्ध नाहीत अशी अठरा पुस्तके मेहता पब्लिशिंग हाऊसच्या वतीने पुर्नप्रकाशित करण्याचा निर्णय घेतला. आज मला अतिशय आनंद होत आहे की ही अठरा पुस्तके डॉ. आनंद यादव यांच्या हस्ते प्रकाशित होत आहेत.

द.मा.मिरासदार, शंकर पाटील यांच्यासारख्या गावरान पण विनोदी शौलीतील साहित्यामुळे काही गावातले खास शब्द, तिथले वातावरण, त्या गावातल्या टिपिकल यक्ती या सार्याच मराठी वाचकांना वाचायला मिळतात. या निमित्ताने अशा लेखकांचे लेखन समाजात जागते ठेवणे ही आजच्या काळाची सांस्कृतिक गरज आहे. बदलत्या जीवनशौलीचा प्रभाव आजच्या काळात साहित्यातही डोकावत आहे. मिरासदारांच्या पुस्तकांच्या निमत्ताने ते अस्सल ग्रामिण वातावरण व त्यातून निर्माण होणारा विनोद सारेच आजच्या वाचकाला पुन्हा एकदा त्या काळात घेऊन जाते. आज त्यांच्या विनोदी ढंगात या पुस्तकातून दिसलेला आणि रंगवलेला विनोद दुसरया कुठल्या लेखकात फारसा दिसत नाही. म्हणूनच त्यांची पुस्तके नया वाचकाला आवडतील याबद्दल विश्वास वाटतो.

या पुस्तकांवरील मुखपृष्ठ करण्यासाठी शि.द.फडणीसांसारखे ज्येष्ठ यंगचित्रकार लाभले म्हणूनच मिरासदार आणि फडणीस हा एक ब्रँड मराठी साहित्यात निर्माण झाला आहे. मिरासदारांच्या जुन्या पुस्तकांना काही मुखपृष्ठे इतर चित्रकारांची होती मात्र फडणीसांनी त्यांना आपला वेगळा अविष्कार घडवून नयाने ती चित्रे मुखपृष्ठासाठी तयार केली याचा आम्हाला आनंद आहे.

रणजित देसाई, वि.स.खांडेकर, आनंद यादव, विश्वास पाटील, व.पु.काळे, शंकर पाटील, निरंजन घाटे, शांता शेळके रत्नाकर मतकरी आणि आता द.मा.मिरासदार मेहता पब्लिशिंग हाऊसच्या परिवारात सामिल झाले आहेत याचा वेगळाच आनंद होत असल्याचे सुनील मेहता यांनी सांगितले.

Monday, March 21, 2011

खळाळत्या हास्यगंगेची 'मिरासदारी'


आदिमानवापासून ते ' आयटी ' च्या लाटेवर ऐटीत जगणाऱ्या आधुनिक मानवापर्यंत स्वभाववैशिष्ट्ये , गुण - दोषांवर बोट ठेवत केलेले व्यंग कायमच मामिर्क विनोदाचे उगमस्थान ठरते . आणि अशा विनोदामधून निर्माण झालेली हास्यगंगा कधीही आटत नाही ...

... कधी गावाकडच्या चावडीवर , देवळातल्या पारावरच्या गप्पांमधून , तर कधी विडंबन , उपहास , अतिशयोक्ती या अस्त्रांचा वापर करीत पोट धरून हसण्यास लावणारे द . मा . मिरासदार ' मटा ' शी संवाद साधत होते .

निमित्त आहे त्यांच्या अठरा पुस्तकांच्या पुनर्प्रकाशनाचे . ' दमां ' च्या गाजलेल्या अठरा पुस्तकांचा संच मेहता प्रकाशनतफेर् आज ( सोमवारी ) रसिकांसमोर आणला जात आहे . वगनाट्यापासून ते विनोदी कथासंग्रहांपर्यंत विविध प्रकारातील पुस्तकांचा इरसाल पात्रांचा ग्रामीण शैलीतून मागोवा घेणाऱ्या ' दमां ' च्या गंमतगोष्टी , गुदगुल्या , चकाट्या , चुटक्याच्या गोष्टी , माझ्या बापाची पेंड , गावरान मेवा , विरंगुळा , नावेतील तीन प्रवासी , माकडमेवा , भोकरवाडीत अशा लोकप्रिय पुस्तकांचा यात समावेश आहे . सर्वच पुस्तके नव्या पद्धतीने प्रकाशित करण्यात आली असून यातील काहींसाठी ज्येष्ठ व्यंगचित्रकार शि . द . फडणीस यांनी मुखपृष्ठेही काढली आहेत . मेहता पब्लिशिंग हाऊस या प्रकाशनातफेर् हा संच प्रकाशित करण्यात येणार आहे .

अजूनही तुमचा विनोद हसवणार का , असे विचारता ' दमा ' उत्तरादाखल खळाळून हसतात आणि सांगतात , ' चांगले साहित्य , विनोदनिमिर्तीला काळाची बंधने नसतात . त्यामधील मामिर्कता जोपर्यंत कायम आहे , तोपर्यंत तो खुलविणारा ठरतो . कॉलेजमध्ये प्राध्यापकी करताना हाच अनुभव घ्यायचो . पिढ्या , त्यांची भाषा बदलली , विनोद व्यक्त करण्याच्या तऱ्हा बदलल्या , तरी मामिर्कता कायम असेल , तर विनोदातील हास्याला पिढ्यांची कुंपणे राहात नाहीत .'

' शब्दनिष्ठतेसह इतर कोणत्याही विनोदाला काही मर्यादा पडते . अत्र्यांसारख्या भन्नाट व्यक्तिमत्त्वाचा झेंडूची फुलेमधील विनोद सध्याच्या पिढीला उमगत नाही . कारण , ते कशाचे विडंबन आहे , हेच त्यांना कळत नाही . याउलट मानवी स्वभाववैशिष्ट्यांवर आधारित विनोद काळाच्या कसोटीपलिकडे जातो . कारण , अगदी आदिमानवापासून अतिप्रगत यंत्रमानवापर्यंत स्वभावविशेष हे कायमच राहतात . माझ्या पुस्तकांमधून हीच स्वभाववैशिष्ट्ये , गुण - दोष टिपण्याचा प्रयत्न केला . त्यामुळे सध्याची पिढीसुद्धा माझ्या विनोदाला तुफान दाद देते ,' असेही ' दमा ' स्पष्ट करतात .